п»ї Những Ảnh Hưởng Của Việc Không Tái Chế Là Gì? 0978002141

Những ảnh hưởng của việc không tái chế là gì?

28 Tháng Năm, 2019  Tin Tức

Äó là má»™t thá»±c tế nổi tiếng rằng tái chế là tốt cho môi trÆ°á»ng. Bạn đặt thùng của bạn ở cuối Ä‘Æ°á»ng lái xe và bạn đã hoàn thành phần của mình. Mặc dù đã có rất nhiá»u thảo luận vá» tác Ä‘á»™ng của tái chế, nhÆ°ng không có đủ thảo luận vá» tác Ä‘á»™ng của việc không tái chế.

Äiá»u gì sẽ xảy ra nếu má»i ngÆ°á»i quyết định ngừng tái chế? Những tác Ä‘á»™ng của việc không tái chế và để rác thải của chúng ta chất đống trong bãi rác là gì?

Những Ảnh Hưởng Của Việc Không Tái Chế Là Gì?

Tái chế không chỉ có tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng mà còn ảnh hưởng đến kinh tế. ChÆ°a kể rằng nó cÅ©ng thúc đẩy sản xuất bá»n vững bởi vì các nhà sản xuất có thể tái sá»­ dụng các vật liệu này nhiá»u lần.

Tái chế là má»™t ngành công nghiệp hàng tá»· đô la sá»­ dụng hàng trăm ngàn ngÆ°á»i má»—i năm. Mặc dù vậy, theo má»™t nghiên cứu gần đây của Äại há»c Yale do EPA tài trợ, mức tái chế của Mỹ hiện ở mức 21,4%.

Theo Recycl Across America, mức độ tái chế của Mỹ đã không được cải thiện sau 20 năm mặc dù đã chi hàng tỷ đô la cho các chiến dịch nâng cao nhận thức và các công nghệ phân loại mới.

Vậy, những tác động của việc không tái chế là gì?

1. Tác dụng của việc không tái chế

Theo EPA, năm 2013, ngÆ°á»i Mỹ đã tạo ra khoảng 254 triệu tấn rác, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i khoảng 1,7 triệu con cá voi xanh! Trong số 254 triệu đó, khoảng 87 triệu tấn vật liệu này đã được tái chế và ủ. Vì vậy, hãy tưởng tượng những gì sẽ trông nhÆ° thế nào nếu không có vật liệu đó được tái chế.

Năm này qua năm khác rác sẽ tiếp tục chất đống. Äiá»u này cuối cùng sẽ dẫn đến nhiá»u bãi rác xuất hiện gần nhà.

Các sản phẩm tái chế như bìa cứng, kim loại phế liệu, giấy và nhựa có thể giảm một nửa kích thước bãi rác.

2. Tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng

Các bãi chôn lấp có tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng rất lá»›n. NgÆ°á»i Mỹ vứt bá» 2,5 triệu chai nhá»±a má»—i giá». Chỉ cần má»™t trong những chai nhá»±a đó có thể mất ít nhất 450 năm để phân hủy; tưởng tượng hàng tá»· ngÆ°á»i trong số há»!

⇒  Dịch vụ Thu mua hàng thanh lý

⇒  Dịch vụ Thu mua phế liệu

Khi má»i ngÆ°á»i vứt bá» kim loại phế liệu, chúng ta Ä‘ang làm hại môi trÆ°á»ng. Bằng cách không tái chế, chúng ta cÅ©ng lãng phí tài nguyên hữu hạn. Nếu chúng ta không bao giá» tái chế má»™t lần nữa, Ä‘iá»u đó có nghÄ©a là má»—i khi nhà sản xuất tạo ra má»™t sản phẩm má»›i, há» phải khai thác tài nguyên.

Những Ảnh Hưởng Của Việc Không Tái Chế Là Gì?

Thay vì sá»­ dụng kim loại phế liệu tái chế, há» sẽ phải Ä‘i vào má», tìm quặng sắt, đúc vào những gì há» cần cho sản phẩm của mình và sau đó bắt đầu sản xuất. Äiá»u đó không chỉ tốn thá»i gian mà còn tốn kém.

⇒  Dịch vụ Thu mua phế liệu sắt

Theo Viện Tái chế phế liệu (ISRI), tái chế một tấn thép bảo tồn 2.500 lbs. quặng sắt, 1.400 lbs. than và 120 lbs. của limetsone.

Má»™t ví dụ khác là giấy; nếu chúng ta không tái chế giấy thì má»—i khi chúng ta cần thêm cây giấy sẽ bị chặt và thu hoạch tại má»™t nhà máy. Quá trình này không chỉ làm cạn kiệt tài nguyên của chúng ta mà còn phá hủy môi trÆ°á»ng sống tá»± nhiên của các sinh vật khác, theo Panda môi trÆ°á»ng. Ngoài ra, cây tạo ra oxy.

Chúng ta đã cố gắng giảm lượng chất thải Ä‘i vào đại dÆ°Æ¡ng. Vào tháng 3 năm 2019, chỉ vài tháng trÆ°á»›c, má»™t con cá voi dạt vào bá» biển ở Philippines vá»›i 88 pound nhá»±a trong bụng, nó đã chết vài giá» sau đó. Và đáng buồn thay, đây không phải là má»™t sá»± kiện bị cô lập. Äá»™ng vật hoang dã trên toàn thế giá»›i Ä‘ang Ä‘au khổ vì chúng ta, dù trá»±c tiếp hay gián tiếp. Chỉ cần tưởng tượng bao nhiêu chất thải sẽ kết thúc trong đại dÆ°Æ¡ng của chúng ta nếu chúng ta ngừng tái chế.

Äá»c thêm: Công ty thu mua phế liệu

3. Ảnh hưởng kinh tế

Không chỉ có những tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng nếu chúng ta ngừng tái chế mà còn có những tác Ä‘á»™ng kinh tế lá»›n.

NhÆ° chúng tôi đã Ä‘á» cập ở trên, ngành công nghiệp tái chế sá»­ dụng hàng trăm ngàn ngÆ°á»i chỉ riêng ở Mỹ. Nếu chúng ta không tái chế, những công việc đó sẽ biến mất khiến hàng ngàn ngÆ°á»i thất nghiệp.

Năm 2017, ngành tái chế phế liệu đã đóng góp 117 tỷ đô la vào hoạt động kinh tế và 13,2 tỷ đô la doanh thu thuế. Ngoài ra, các sản phẩm phế liệu đã được xuất khẩu sang 145 quốc gia trên toàn thế giới, tạo ra doanh thu xuất khẩu gần 18 tỷ đô la.

Những Ảnh Hưởng Của Việc Không Tái Chế Là Gì?

Tái chế cÅ©ng tiết kiệm tiá»n của nhà sản xuất. Chẳng hạn, theo Tất cả các Sá»± kiện Tái chế, sá»­ dụng nhôm tÆ°Æ¡i có chi phí gấp đôi so vá»›i sá»­ dụng nhôm tái chế. Äiá»u này là do cần nhiá»u năng lượng hÆ¡n để chiết xuất nhôm từ các dạng thô của nó. Không có những khoản tiết kiệm đó, chi phí hàng hóa của chúng ta sẽ tăng lên.

Ngoài ra, thủy tinh và một số dạng kim loại có thể được tái chế và tái sản xuất vô số lần và không bao giỠbị hao mòn. Làm thủy tinh từ vật liệu tái chế cũng giảm 50% ô nhiễm nước liên quan.

4. Kim loại phế liệu PHẾ LIỆU 247

Những ảnh hưởng của việc không tái chế là đáng kể. Chúng tôi không chỉ cần tiếp tục tái chế mà còn tăng cÆ°á»ng ná»— lá»±c của chúng tôi. Nếu bạn có kim loại phế liệu hoặc đồ Ä‘iện tá»­ nằm xung quanh đã sẵn sàng để tái chế, hãy mang nó đến Phế Liệu Thanh Hùng.

Phế Liệu Thanh Hùng là công cụ tái chế kim loại phế liệu hàng đầu, Phế Liệu Thanh Hùng thá»±c hiện xá»­ lý và tái chế thân thiện vá»›i môi trÆ°á»ng của tất cả các kim loại cÆ¡ bản và quý. Chúng tôi mua, xá»­ lý và tích hợp lại tất cả các kim loại cÆ¡ bản có thể tái chế.

Ngoài ra quý khách có thể gá»i vào số Ä‘iện thoại để thá»a thuận giá cả, hình thức mua bán phế liệu tận nÆ¡i. Sau đây chúng ta cùng phế liệu THANH HÙNG  tìm hiểu chút vá» Bảng giá thu mua phế liệu và các mặt hàng phế liệu để có kiến thức và tác dụng của việc thanh lý phế liệu nhé.


Liên hệ vá»›i chúng tôi qua ÄT & ZALO:

– Hotline (Có Zalo): 0968 622 655

CÔNG TY Cá»” PHẦN MÔI TRƯỜNG THANH HÙNG – THU MUA PHẾ LIỆU 247

â™»ï¸ CÆ¡ sở thu mua phế liệu Miá»n Bắc: Hà Ná»™i, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải DÆ°Æ¡ng, Bắc Ninh, HÆ°ng Yên, Thái Nguyên, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Äịnh…

â™»ï¸ CÆ¡ sở thu mua phế liệu Miá»n Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà TÄ©nh, Äà Nẵng…

â™»ï¸ CÆ¡ sở thu mua phế liệu Miá»n Nam: TP. Hồ chí Minh, Bình DÆ°Æ¡ng, Äồng Nai, VÅ©ng Tàu…


 

Chat hỗ trợ
Chat ngay