Lý do nhiá»u ngÆ°á»i không thà nh công khi kinh doanh online đó là há» không tìm kiếm thông tin, nghiên cứu thị trÆ°á»ng trÆ°á»›c khi lá»±a chá»n mục tiêu kinh doanh online. Việc tìm kiếm thông tin thị trÆ°á»ng, nghiên cứu thông tin thị trÆ°á»ng và khảo sát có thể chiếm thá»i gian nhÆ°ng bạn đừng nản chà vì đây là điá»u cá»±c kì quan trong trong việc xây dá»±ng marketing online hiệu quả cho việc kinh doanh online của bạn. Má»™t và i câu há»i đặt ra mà bạn cần có câu trả lá»i trong giai Ä‘oạn nà y.
Những câu há»i thÆ°á»ng quan tâm khi kinh doanh online
Má»™t số câu há»i thÆ°á»ng gặp khi tiến hà nh kinh doanh online:
- Lĩnh vực bạn quan tâm và muốn kinh doanh online là gì?
- Nhu cầu vá» sản phẩm, dịch vụ của lÄ©nh vá»±c nà y hiện nay nhiá»u hay Ãt, tÆ°Æ¡ng lai phát triển trong và i năm tá»›i nhÆ° thế nà o?
- Äối thủ cạnh tranh trong lÄ©nh vá»±c nà y của bạn mạnh đến cỡ nà o?
- Mức giá của sản phẩm mình khi tung ra thị trÆ°á»ng liệu ngÆ°á»i tiêu dùng có chấp nháºn hay không?
- Ưu điểm của sản phẩm mình là gì? Dựa và o yếu tố nà o của sản phẩm mình tạo ra để cạnh tranh với đối thủ?
Tiêu chà đánh giá cơ hội đầu tư
Có thể đánh giá cơ hội đầu tư kinh doanh thông qua 4 tiêu chà cơ bản:
- Năng lực hiện tại của doanh nghiệp: xác định trong giai đoạn nà y doanh nghiệp bạn có những điểm mạnh gì, nó có phù hợp với cơ hội bạn đang theo đuổi hay không?
- Có những lÆ°á»ng trÆ°á»›c vá» mức Ä‘á»™ cạnh tranh: trÆ°á»›c khi tiến hà nh các hoạt Ä‘á»™ng cần phải dá»± Ä‘oán được trong lÄ©nh vá»±c hoạt Ä‘á»™ng đó bạn có những đối thủ nà o, thá»±c lá»±c của há» nhÆ° thế nà o, những cÆ¡ há»™i bạn có thể táºn dụng để vượt qua đối thủ.
- Có những dá»± báo vá» thị trÆ°á»ng: trong lÄ©nh vá»±c hoạt Ä‘á»™ng những yếu tố nà o tác Ä‘á»™ng đến hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh của bạn,…
- Có những định hÆ°á»›ng đúng đắn cho nhân lá»±c thá»±c hiện hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh nà y: cần phải hÆ°á»›ng ngÆ°á»i thá»±c hiện đến những mục Ä‘Ãch kinh doanh, có nhân cách và mục tiêu trong hoạt Ä‘á»™ng.
Xác định mục tiêu kinh doanh online của doanh nghiệp
Khi tiến hà nh hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh online bạn cần phải xác định được cho mình mục Ä‘Ãch chÃnh để thá»±c hiện là gì. Những mục tiêu chÃnh bạn có thể hÆ°á»›ng đến nhÆ°:
Doanh nghiệp có mục tiêu vỠdoanh số và thị phần
Äây là mục tiêu mà nhiá»u doanh nghiệp hÆ°á»›ng đến đến có thể tồn tại và phát triển:
- Doanh thu mong muốn: xác định các số liệu chÃnh xác vá» mức doanh thu mà doanh nghiệp mong muốn trong từng giai Ä‘oạn cụ thể, trên má»—i công cụ áp dụng cụe thể.
- Xác định mức lợi nhuáºn mục tiêu: doanh số cao không phải là lợi nhuáºn sẽ cao, nó phụ thuá»™c và o cả những chi phà mà doanh nghiệp bá» ra
- Xác định thị phần mục tiêu: khi tiến hà nh kinh doanh online bạn có thể tiến hà nh xâm nháºp và o thị trÆ°á»ng ở nhiá»u địa Ä‘iểm và thá»i gian khác nhau, chÃnh vì thế cần xác định trong má»™t giai Ä‘oạn nà o đó mục tiêu bạn sẽ có những những thị phần nà o.
Mục tiêu vỠthương hiệu khi kinh doanh online
Vá»›i sá»± phát triển của công nghệ và mạng viá»…n thông tạo Ä‘iá»u kiện cho nhiá»u đối tượng có thể tham gia thị trÆ°á»ng mạng. ChÃnh vì thế, sá» dụng các kênh online nà y góp phần Ä‘Æ°a doanh nghiệp có Ä‘á»™ phủ lá»›n hÆ¡n rất nhiá»u để nhằm khiến cho nó có được má»™t Ä‘á»™ uy tÃn nhất định, ngà y má»™t khẳng định thÆ°Æ¡ng hiệu của mình hÆ¡n. Mục tiêu hÆ°á»›ng đến khẳng định thÆ°Æ¡ng hiệu giúp các doanh nghiệp đứng vững được trên thị trÆ°á»ng nà y.
Mục tiêu vỠđối thủ
Äây cÅ©ng là má»™t trong những cách thức giúp bạn có thể nhanh chóng có cÆ¡ há»™i cạnh tranh, nếu áp dụng tốt má»›i có thể nhanh chóng vượt mặt đối thủ. Vá»›i mục tiêu nà y bạn cần phải:
- Xác định được đối thủ mình là ai: cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp
- Xác định tùng đối thủ cần đánh bại: mỗi đối thủ sẽ có những lý do và phương thức thực hiện riêng
- Ước tÃnh các kết quả có thể đạt được là m mục tiêu thá»±c hiện cho chiến dịch.
Trên đây là một số vấn đỠvỠkinh doanh online, khi tiến hà nh tốt hoạt động nà y doanh nghiệp sẽ nhanh chóng có được những kết quả tốt và ngà y cà ng phát triển hơn nữa.