п»ї Tầm Quan Trá»ng Môi TrÆ°á»ng Của Tái Chế Phế Liệu Nhôm Bạn Cần Biết 0978002141

Tầm Quan Trá»ng Môi TrÆ°á»ng Của Tái Chế Phế Liệu Nhôm

16 Tháng Năm, 2019  Tin Tức

Trong số các vật liệu đóng gói được sá»­ dụng trên toàn thế giá»›i, nhôm là ứng cá»­ viên hàng đầu chỉ đứng thứ hai sau túi nhá»±a. Vá»›i tần suất sá»­ dụng rá»™ng rãi nhÆ° vậy, việc sá»­ dụng và quản lý chất thải Ä‘i kèm là Ä‘iá»u bắt buá»™c phải được xem xét. Không có cách nào tốt hÆ¡n để đảm bảo rằng bạn có được hàng hóa tốt nhất mà bạn sá»­ dụng ngoài việc đảm bảo rằng nó kết thúc ở đúng nÆ¡i và nó không có tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c đến môi trÆ°á»ng của bạn. Äó chính là lý do bạn cần đến tái chế phế liệu nhôm.

Tầm Quan Trá»ng Môi TrÆ°á»ng Của Tái Chế Phế Liệu Nhôm

Tái chế phế liệu nhôm rất quan trá»ng vì nhiá»u lý do nhÆ°ng ở đây môi trÆ°á»ng sẽ Ä‘i vào giai Ä‘oạn trung tâm.

1. Tái Chế Phế Liệu Làm Giảm Khai Thác Lãng Phí

Nhôm được khai thác từ quặng bauxite. Quặng này thu được bằng cách khai thác từ mặt đất, Ä‘iá»u đó có nghÄ©a là những hố khổng lồ phải được đào xuống đất thông qua má»™t quá trình gá»i là tÆ°á»›c. Những hố này sau đó bị bá» ngá» và vô dụng. Tái chế phế liệu nhôm đảm bảo rằng tác Ä‘á»™ng đến từ khai thác được giảm đáng kể.

2. Giảm Phát Thải Khí Nhà Kính

Sau khi thu được quặng bauxite chứa kim loại nhôm, nhôm được chiết xuất thông qua quy trình Hall tạo ra carbon dioxide dÆ°á»›i dạng sản phẩm phụ. Công nghệ Hall – Héroult là quá trình tách nhôm theo phÆ°Æ¡ng pháp điện phân nóng chảy có sá»­ dụng cryolit là chất xúc tác để giảm Ä‘á»™ nóng chảy của tinh quặng alumina.

NgÆ°á»i ta Æ°á»›c tính rằng nhôm và carbon dioxide được sản xuất theo tá»· lệ bằng nhau, có nghÄ©a là tá»· lệ 1: 1 so vá»›i tấn. Khi thải ra khí quyển, carbon dioxide và các loại khí khác gây bất lợi. Chỉ cần nghÄ© vá» bao nhiêu môi trÆ°á»ng bạn có thể tiết kiệm được vì việc tái chế phế liệu nhôm chỉ giải phóng 5% lượng khí tÆ°Æ¡ng tá»± được giải phóng trong quy trình Hall.

+ Các máy móc được sử dụng trong hầm mỠsử dụng nhiên liệu hóa thạch, có nghĩa là chúng thải ra lượng carbon cao vào khí quyển. Giảm sự phụ thuộc vào khai thác thông qua tái chế sẽ có nghĩa là lượng khí thải sẽ được cắt giảm đáng kể.

+ Khi bạn không tái chế phế liệu nhôm, Ä‘iá»u đó có nghÄ©a là nó Ä‘ang được gá»­i đến bãi rác. Trá»ng tải là hàng triệu. Äiá»u này ngụ ý rằng có máy móc để mang rác này đến bãi rác, Ä‘iá»u này chỉ làm tăng thêm vấn Ä‘á» phát thải khí nhà kính. Các chuyến Ä‘i đến bãi rác có thể ít hÆ¡n, Ä‘iá»u đó có nghÄ©a là ít ô nhiá»…m hÆ¡n khi tái chế nhôm được thá»±c hiện.

3. Tiết Kiệm Năng Lượng

Tái chế phế liệu nhôm hiện có rẻ hÆ¡n nhiá»u so vá»›i việc khai thác nó từ quặng bauxite. Khoảng 90% năng lượng được tiết kiệm khi tái chế được thá»±c hiện. Năng lượng được sá»­ dụng để sản xuất 2 lon nhôm tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i năng lượng có thể được sá»­ dụng để sản xuất 60. Äó là thá»i Ä‘iểm quả cầu chuyển sang màu xanh lá cây và cần phải tìm kiếm các giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng. Tái chế có nghÄ©a là có ít căng thẳng hÆ¡n đối vá»›i môi trÆ°á»ng liên quan đến năng lượng.

Xem thêm: Thu mua nhôm phế liệu

4. Nhôm Là Vật Liệu Lợp Thay Thế

Càng nhiá»u nhôm có thể được tái chế phế liệu, càng có nhiá»u vật liệu cho ngành công nghiệp xây dá»±ng được sá»­ dụng trong lợp. Äiá»u này có nghÄ©a là các vật liệu khác có thể gây Ä‘á»™c cho môi trÆ°á»ng được loại bá». Ví dụ, amiăng là chất Ä‘á»™c và có nhiá»u rủi ro hÆ¡n là tốt cho môi trÆ°á»ng. Khi tái chế phế liệu nhôm, có nhiá»u kim loại để lợp. Äiá»u này có nghÄ©a là nhiá»u nÆ°á»›c hÆ¡n từ lượng mÆ°a và mái nhà bá»n hÆ¡n.

5. Sự An Toàn Của Nhôm

Nhôm là kim loại ít phản ứng và do đó có má»™t trong những ngưỡng ít nhất vá»›i nÆ°á»›c. Khi sá»­ dụng đúng cách, tái chế phế liệu nhôm làm ô nhiá»…m môi trÆ°á»ng ít hÆ¡n. Thế giá»›i rất cần kim loại này và do đó tái chế nó sẽ chỉ phục vụ tốt trong việc bảo vệ môi trÆ°á»ng khá»i ô nhiá»…m kim loại.


Liên hệ vá»›i chúng tôi qua ÄT & ZALO:

– Hotline (Có Zalo): 0978 002 141

CÔNG TY Cá»” PHẦN MÔI TRƯỜNG THANH HÙNG – THU MUA PHẾ LIỆU 247

â™»ï¸ CÆ¡ sở thu mua phế liệu Miá»n Bắc: Hà Ná»™i, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải DÆ°Æ¡ng, Bắc Ninh, HÆ°ng Yên, Thái Nguyên, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Äịnh…

â™»ï¸ CÆ¡ sở thu mua phế liệu Miá»n Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà TÄ©nh, Äà Nẵng…

â™»ï¸ CÆ¡ sở thu mua phế liệu Miá»n Nam: TP. Hồ chí Minh, Bình DÆ°Æ¡ng, Äồng Nai, VÅ©ng Tàu…


 

Chat hỗ trợ
Chat ngay