п»ї Các BÆ°á»›c Quy Trình Tái Chế Phế Liệu Kim Loại NhÆ° Thế Nào? - Công ty thu mua phế liệu 247 giá cao Thanh Hùng 0978002141

Các Bước Quy Trình Tái Chế Phế Liệu Kim Loại Như Thế Nào?

8 Tháng Năm, 2019  Tin Tức

Phế liệu kim loại có sẵn ở rất nhiá»u nÆ¡i, nhiá»u công ty và tài sản dân cÆ° sản xuất kim loại phế liệu trong chất thải chung của há». Tái chế kim loại là má»™t phần quan trá»ng trong việc giữ gìn môi trÆ°á»ng. Thế nhÆ°ng bạn đã bao giá» thá»­ tìm hiểm xem các bÆ°á»›c trong quy trình tái chế phế liệu sẽ nhÆ° thế nào chÆ°a? Nếu chÆ°a, hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Các Bước Quy Trình Tái Chế Phế Liệu Kim Loại Như Thế Nào?

Tại sao cần tái chế phế liệu?

Tái sá»­ dụng kim loại là má»™t cách lý tưởng để xá»­ lý loại rác thải này. Má»™t trong nhiá»u lợi ích của việc tái sá»­ dụng kim loại phế liệu theo cách này là kim loại không thay đổi tính chất vật lý của nó; ngay cả sau khi được tái sá»­ dụng nhiá»u lần. Ngày nay xe hÆ¡i bị há»ng lon hoặc xe đạp, nhiá»u mặt hàng sá»­ dụng kim loại tái chế trong sản xuất của há».

Vứt bá» kim loại phế liệu trong các bãi chôn lấp có hại cho môi trÆ°á»ng và môi trÆ°á»ng xung quanh và có thể gây rủi ro bằng cách làm ô nhiá»…m đất khi nó bị gỉ, thối rữa và vỡ. Nhiá»u vật dụng hàng ngày chứa kim loại phế liệu má»™t khi chúng đã hết hạn sá»­ dụng, từ ô tô đến máy giặt, danh sách các mặt hàng rất lá»›n và thật Ä‘iên rồ khi nghÄ© rằng chúng ta chỉ loại bá» những vật phẩm này thành rác rưởi khi thá»±c tế chúng có giá trị, má»™t giá trị tiá»n mặt trá»±c tiếp.

Các bước trong quy trình tái chế phế liệu

Có rất nhiá»u công ty và cá nhân kiếm được nhiá»u tiá»n từ việc thu thập, phân loại và tái chế kim loại phế liệu, đối vá»›i má»™t số ngÆ°á»i, đó là má»™t cách kiếm tiá»n. Quy trình tái chế phế liệu được diá»…n ra bắt đầu khi phế liệu kim loại tìm Ä‘Æ°á»ng vào các nhà máy tái chế có thể được khái quát thành hai khu vá»±c chính là kim loại màu và kim loại màu.

Kim loại màu bao gồm những thứ nhÆ° thép, sắt và thiếc và kim loại màu bao gồm những thứ nhÆ° đồng, chì, nhôm cá»™ng vá»›i nhiá»u thứ khác. Theo nguyên tắc thông thÆ°á»ng, kim loại màu dính vào nam châm và không chứa sắt, đó là kim loại màu thÆ°á»ng có giá trị phế liệu cao hÆ¡n. Bạn có thể tìm hiểu rõ hÆ¡n qua bài viết: Nhận biết kim loại Ä‘en – kim loại màu.

Thu thập và phân loại

Phế liệu kim loại từ nhiá»u trang web thu gom khác nhau và các công ty thu mua phế liệu kết thúc vá»›i số lượng lá»›n tại nhà máy tái chế. Phân loại kim loại phế liệu là tÆ°Æ¡ng đối dá»… dàng. Má»™t nam châm có thể được sá»­ dụng để xác định loại sắt vì nam châm sẽ dính vào nó. Äây là nguyên tắc được sá»­ dụng trong toàn bá»™ quá trình tái chế. Trong má»™t nhà máy kim loại phế liệu, phần lá»›n chủ yếu được tạo thành từ các phÆ°Æ¡ng tiện cÅ© và đồ gia dụng, v.v…

Ngay khi kim loại thải đến nhà máy, thÆ°á»ng là bằng xe tải, quá trình bắt đầu, má»™t máy ủi bò và cần cẩu được sá»­ dụng để sàng lá»c và kiểm tra phế liệu. Có má»™t số mặt hàng không thể được xá»­ lý trong má»™t nhà máy nhÆ° vậy. Chúng có thể bao gồm xe tăng propane, thủy tinh và sắt nặng. Việc phân loại vật liệu có thể tốn nhiá»u công sức.

Các nhà khai thác sá»­ dụng các thiết bị lấy và nam châm để di chuyển kim loại từ cá»c sang phân loại cá»c và phân loại khi chúng Ä‘i qua nó. Má»™t thanh tra trên mặt đất cÅ©ng sẽ kiểm tra trá»±c quan và giám sát các đống phế liệu trÆ°á»›c khi ngÆ°á»i vận hành cần cẩu và máy ủi có thể di chuyển. Lý do của quy trình là để hạn chế rủi ro và cÅ©ng tránh làm há»ng nghiêm trá»ng thiết bị tái chế từ các vật phẩm và rác không thể tái sá»­ dụng.

Dịch vụ thu mua phế liệu inox số lượng lớn

Quá trình tái chế phế liệu kim loại

Kim loại phế liệu, bao gồm cả ô tô được đặt trên băng chuyá»n dẫn đến máy hủy tài liệu khổng lồ. Có má»™t cái trống được thiết kế để đẩy kim loại vào máy hủy tài liệu. Thắt lÆ°ng nhạy cảm vá»›i trá»ng lượng của kim loại đặt trên nó. Nếu nó nặng, nó chậm lại để chứa số lượng. Máy hủy tài liệu xá»­ lý rất nhiá»u vật liệu nặng. Má»™t thanh tra kiểm tra trạng thái của nó hàng ngày để đảm bảo rằng không có thiệt hại lá»›n đã xảy ra. Mặc dù máy hủy tài liệu mạnh mẽ và cứng cáp, nó vẫn có thể bị há»ng bởi má»™t số vật thể phi kim loại.

Sơ chế kim loại cũ

Kim loại Ä‘Æ°a vào máy móc được cắt thành khối thông qua các cÆ¡ chế. Kết quả là há»—n hợp kim loại và các chất thải khác. Các khối được phân tách bằng cách sá»­ dụng má»™t trống từ. Các mảnh thép sẽ dính vào nam châm trong khi tất cả phần còn lại sẽ Ä‘i qua và cuối cùng đến má»™t băng chuyá»n khác. Các mảnh thép có giá trị và không có chất gây ô nhiá»…m phi kim loại, do đó, cần phải loại bá» bất kỳ vật liệu nào dính vào nó. Má»™t khi Ä‘iá»u này được thá»±c hiện, thép có thể được vận chuyển đến các khách hàng thích hợp.

Sắp xếp kim loại

Các vật liệu còn lại trên vành Ä‘ai cần được sắp xếp để có được kim loại màu được trá»™n vá»›i chất thải. Hệ thống phân tách kim loại màu có giá trị bằng cách sá»­ dụng nam châm để tạo ra lá»±c đẩy mạnh. Kim loại được thu thập bởi quá trình này bao gồm đồng và đồng thau vá»›i nhau. Giai Ä‘oạn này thÆ°á»ng được lặp Ä‘i lặp lại để đảm bảo rằng không có gì quan trá»ng bị mất. Má»™t thanh tra cÅ©ng kiểm tra đống rác để xác nhận rằng không có sá»± lãng phí kim loại nào xảy ra.

Xem thêm: Cách sắp xếp kim loại có mang lại giá trị cao nhất!

Phần kết luận

Tái chế kim loại phế liệu là má»™t cách hoàn hảo để có được tài nguyên tái tạo cho các ngành công nghiệp. Thu gom và tái chế kim loại phế liệu có thể rất sinh lợi cho ngÆ°á»i thu gom. Kim loại là má»™t mặt hàng toàn cầu luôn có nhu cầu lá»›n. Các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển nhÆ° Trung Quốc và Ấn Äá»™ mua má»™t lượng lá»›n phế liệu và chính nhu cầu này giữ giá trị phế liệu cao.


Liên hệ vá»›i chúng tôi qua ÄT & ZALO:

– Hotline (Có Zalo): 0978 002 141

CÔNG TY Cá»” PHẦN MÔI TRƯỜNG THANH HÙNG – THU MUA PHẾ LIỆU 247

â™»ï¸ CÆ¡ sở thu mua phế liệu Miá»n Bắc: Hà Ná»™i, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải DÆ°Æ¡ng, Bắc Ninh, HÆ°ng Yên, Thái Nguyên, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Äịnh…

â™»ï¸ CÆ¡ sở thu mua phế liệu Miá»n Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà TÄ©nh, Äà Nẵng…

â™»ï¸ CÆ¡ sở thu mua phế liệu Miá»n Nam: TP. Hồ chí Minh, Bình DÆ°Æ¡ng, Äồng Nai, VÅ©ng Tàu…


 

Chat hỗ trợ
Chat ngay